Top 5 lĩnh vực Sale có mức thu nhập cao nhất

Nghề Sale là một nghề được cho là nghề nhiều thử thách. Tuy nhiên, nếu bạn có quyết tâm và khả năng bán hàng giỏi thì nghề này sẽ mang về cho bạn một khoản thu nhập “đáng nể”. Nghề Sale cho bạn giúp bạn có cơ hội phát triển bản thân một cách toàn diện, rèn luyện được rất nhiều kỹ năng như: giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, xử lý tình huống, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Nghề Sale sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập không giới hạn, ngoài khoản lương cứng cố định, bạn còn được hưởng thêm phần trăm hoa hồng từ doanh số bạn đạt được. Dưới đây là Top 05 lĩnh vực mà Sale có nguồn thu nhập cao nhất và hot nhất hiện này. Hãy tham khảo và biết đâu bạn có thể chọn cho mình một công việc phù hợp.

1. Bất động sản

Trong vài năm trở lại đây, nghề Sale Bất động sản nổi lên như một nghề với mức hoa hồng cao thu hút giới trẻ đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường. Đó là lý do vì sao, đã có không ít người lựa chọn con đường này để lập nghiệp và phát triển với mong muốn có một mức thu nhập cao hơn.

Trước khi bắt đầu công việc, nhân viên Sale đòi hỏi phải nắm được toàn bộ thông tin về dự án cần triển khai. Sau đó sẽ tiếp cận khách hàng thông qua data công ty cung cấp hoặc tự tìm kiếm contact để tư vấn cho khách hàng về dự án đang cần triển khai, chăm sóc khách hàng cũng như hướng dẫn khách chọn lựa phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng phải phối hợp và tham gia triển khai kế hoạch phát triển dự án mới, kết hợp đội ngũ marketing chạy quảng cáo, và phải luôn xây dựng và duy trì tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Sale lĩnh vực nào cũng vậy, mức thu nhập của bạn sẽ tùy theo khả năng chốt hợp đồng. Thu nhập sẽ được tính theo mức lương cứng cố định và phần trăm hoa hồng dự án. Phần trăm hoa hồng có thể chênh lệch gấp nhiều lần so với lương cứng của bạn, phụ thuộc vào doanh số bạn mang về cho công ty, thường giao dịch từ 10% đến 20% (giá trị thực 1 hợp đồng bất động sản rất cao). Chỉ cần làm một phép tính đơn giản như sau: Khi bạn bán được một căn chung cư với mức giá 1 tỷ đồng, bạn nhận được phần trăm hoa hồng 1%-5% giá trị hợp đồng ( tương đương 10-50 triệu), cao hơn nhiều so với thu nhập của những người đi làm công sở, cán bộ, viên chức nhà nước và gấp từ 2 – 5 lần so với mức lương của một sinh viên mới ra trường.

Sales bất động sản không phải là một lĩnh vực khó, bất cứ ai cũng có thể thử sức, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà đất này. Một số ông lớn tiêu biểu trong lĩnh vực Bất động sản có thể kể đến Vingroup, Cengroup,…

2. Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một trong những ngành nghề tốt nhất hiện nay. Nhu cầu mua bán Bảo hiểm trong những năm gần đây đã mang đến một vị trí quan trọng cho ngành nghề này. Đối với nhân viên tư vấn Bảo hiểm, bạn cần phải tìm hiểu, hiểu biết về sản phẩm để có thể trình bày và tư vấn dịch vụ giúp khách hàng có thể dễ dàng hiểu và đi đến ký kết hợp đồng nhanh chóng. Nghề tư vấn Bảo hiểm luôn đòi hỏi sự cam kết dài hạn, các nhân viên bảo hiểm tự do hay các nhân viên môi giới có thể đại diện cho một vài công ty sẽ giao cho khách hàng các hợp đồng của công ty có giá cả và thông tin tốt nhất.

Nói về mức thu nhập của nhân viên Sale bảo hiểm được tình theo doanh số bán hàng là chính, thu nhập sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào số hợp đồng bạn mang về và số phần trăm hoa hồng được hưởng sẽ khá cao. Ngoài lương cứng cố định dao động từ 3.000.000 VNĐ đến 4.500.000 VNĐ thì bạn sẽ được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn từ 10% đến 40% trên hợp đồng.

3. Sale Ô tô

Ô tô không phải là sản phẩm dễ dàng mà bạn có thế bán được như “hộp bánh hay chai nước”. Những khách hàng có nhu cầu mua ô tô thì đa phần là những người có tiềm lực về tài chính và rất bận rộn với công việc. Vì vậy họ sẽ không có nhiều thời gian để đến các showroom để xem các sản phẩm.  Công việc của nhân viên tư vấn không chỉ đơn giản là bán được một chiếc xe là xong mà theo sau đó phải hỗ trợ khách hàng như giúp đăng ký, đăng kiểm xe, hướng dẫn sử dụng xe, bảo hành, bảo dưỡng và phải có kỹ năng thuyết phục, khả năng giao tiếp tốt, nhạy bén và linh hoạt trong mọi tình huống. Thu nhập của một nhân viên Sale Ô tô ngoài mức lương cố định là 4.000.000 – 5.000.000 thì sẽ hưởng thêm phần trăm tùy thuộc bạn bán được dòng xe gì.

4. Tín dụng ngân hàng

Nhân viên tín dụng không hẳn là một nhân viên kinh doanh (sales), nhưng cũng không đơn thuần là tư vấn tài chính, tín dụng. Người làm tín dụng là cầu nối giữa Ngân hàng và Khách hàng. Một chuyên viên tín dụng thực thụ phải là một người có ý thức về thời gian tốt, không chỉ trong công việc nội bộ mà còn với cả khách hàng. Mỗi một hành động của bạn đều ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của ngân hàng bạn đang làm việc, vì thế mọi hành động của bạn đều phải hết sức cân nhắc, không chỉ trong mà còn là ngoài cơ quan, ngoài giờ làm việc. Không chỉ thế, tín dụng là hoạt động kinh doanh trực tiếp trên tiền, nên mọi sơ xuất của bạn đều có thể dẫn tới thiệt hại về kinh tế. Khi gây thiệt hại về kinh tế chính bạn sẽ phải là người đền bù.

Mức lương cứng hàng tháng sẽ dao động từ khoảng 3.500.000 VNĐ – 4.500.000 cộng thêm phần trăm hoa hồng, thưởng. Nếu bạn tích cực và mang về doanh số càng nhiều thì mức lương bạn nhận được càng tăng lên. Cơ hội thăng tiến và phát triển trong lĩnh vực này cũng rất tốt. Ngành sale này đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt xử lý và giải quyết vấn đề, tạo được thiện cảm với khách hàng và phải chịu được áp lực công việc và luôn có tinh thần học hỏi, cầu tiến.
5. Tour du lịch
Công việc của một sale tour trong lĩnh vực du lịch là tiếp cận khách hàng (khách đoàn/khách lẻ) để giới thiệu về những gói dịch vụ, sản phẩm du lịch của công ty. Nhân viên sale tour phải nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng và lên chương trình tour riêng để đáp ứng yêu cầu của khách, đồng thời báo giá hợp lí để tránh thiếu sót trong quá trình làm việc với các nhà cung cấp. Khi khách hàng đồng ý mua tour thì triển khai việc bán vé hay ký kết hợp đồng. Đồng thời liên hệ với các nhà cung cấp (đại lý máy bay, hãng xe, hãng tàu, nhà hàng, khách sạn…) để tiến hành đặt chỗ.
Một nhân viên Sale tour phải có kỹ năng về du lịch, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt, ngoài ra sẽ yêu cầu thêm khả năng ngoại ngữ. Mức lương hấp dẫn và  tùy vào kinh nghiệm, lương cứng và hoa hồng dao động từ 8.000.000 VNĐ đến 30.000.000 và được làm việc trong môi trường năng động, có thêm kiến thức về du lịch và được đi rất nhiều nơi.
Thiện Mỹ