Vì sao nói “Content is King”?

Content hiện nay đang dần dần thống trị tất cả các chiến lược Marketing, và nó trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được những hiệu quả trong kinh doanh. “Content is King” – là câu nói nổi tiếng của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. Tại sao ông lại khẳng định như vậy? Hôm nay, tôi sẽ cùng bạn nói về tầm quan trọng của nó nhé.

Content Marketing là gì? Vì sao lại nói “Content is King”?

Content Marketing là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị nhằm quản lý và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan trong lĩnh vực của doanh nghiệp đến đối tượng mục tiêu.

Một content nội dung không chỉ dừng lại ở mức truyền đạt những thông tin, thông điệp mà còn đóng vai trò trên nhiều phương diện khác nhau nữa, vì vậy, Content vô cùng quan trọng trong mọi chiến dịch Marketing. Content phải hay, phải “chất” thì mới mang lại hiệu quả tuyệt đối.

Content đóng vai trò gì trong Marketing?

 1. Là yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO

Một Content độc đáo, không trùng lặp, thường xuyên được cập nhật và từ khóa dễ tìm, nổi bật sẽ xếp hạng cao hơn và được đánh giá cao hơn trên các thanh công cụ như Google,..

  • Trang web xếp một thứ hạng cao sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm “từ khóa” có liên quan trên Internet.
  • Ngoài ra, việc xây dựng một content hay, độc đáo sẽ khiến khách hàng lưu ý, quan tâm hơn đến sản phẩm và sẽ khẳng định được vị thế của mình trong lòng khách hàng, khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm cũng chính là khiến họ nhớ đến thương hiệu tạo nên nó.

2. Tăng tương tác khách hàng

Một nội dung hấp dẫn sẽ luôn thu hút được lượng khách hàng đáng kể, giúp tăng lượng tương tác trên website hoặc trên một trang mạng xã hội như Facebook,…Vì vậy Content thực sự quan trọng là điều quá hiển nhiên. Một ví dụ tôi chuẩn bị đưa ra sau đây sẽ làm bạn thật ngạc nhiên đấy. Đó chính là thương hiệu Durex, chắc ít nhiều ai cũng đã từng nghe qua thương hiệu này, thậm chí là khá phổ biến và quen thuộc. Đội ngũ Marketing tung ra một bài đăng trên trang mạng Facebook để ăn theo chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại Seagame. Bài đăng lập tức thu hút được số lượng lớn lượt tương tác, chỉ sau 1 ngày, Durex đã thu được 22 ngàn lượt react; 2,8 ngàn lượt bình luận và 2,7 ngàn lượt chia sẻ. Thật sự là một con số khủng khiếp. Như tôi đã nói, một nội dung thú vị luôn luôn thu hút được người xem, đây chính là sức mạnh của một viral content mà người ta thường gọi là sức mạnh của Marketing 0đ.

Thêm một ví dụ đặc biệt nữa, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể quên. Đó chính là video của Điện máy xanh. Nhắc đến điện máy xanh chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến câu hát ” Bạn muốn mua ti vi, đến Điện Máy Xanh; Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện Máy Xanh” nhỉ. Một số bạn sẽ cho rằng video đó thật khó chịu, nhưng cũng có người cho rằng, nó thật thú vị và hài hước. Cái chính ở đây là gì, chính là việc Điện Máy Xanh đã lan tỏa thông điệp đến người tiêu dùng như thế nào. Chỉ bằng một video hài hước, Điện Máy Xanh đã “đóng đinh” vào tâm trí người xem thương hiệu của họ một cách thật đặc biệt.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới

Một Content hay sẽ tăng được lượng tương tác, tăng được tương tác thì sẽ có khách hàng quan tâm. Content chính là để đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng và kích thích từ việc “thích thú” chuyển đổi sang “mua hàng” sau đó sẽ là “tạo lập thói quen”. Một Content marketing tốt sẽ mang cơ hội tương tác với thương hiệu cho khách hàng và sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu với người quan tâm rồi biến họ trở thành một tệp khách hàng tiềm năng và thành người ủng hộ thương hiệu.

4. Tăng giá trị thương hiệu

Content giúp tăng giá trị thương hiệu sản phẩm lên cao. Viết nội dung thu hút đánh sâu vào “rắc rối” của họ và diễn giải cách giải quyết vấn đề. Việc đó vô hình chung sẽ khẳng định vị thế của thương hiệu khi liên tục thể hiện và khẳng định thương hiệu của bạn chính là chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Có rất nhiều ý tưởng để có thể viết nội dung tăng giá trị thương hiệu như: Viết về những chia sẻ, kinh nghiệm trải qua, review sản phẩm, những lưu ý, cập nhật thông tin sản phẩm,…

Trên đây là hầu hết những minh chứng cho câu nói “Content is King”. Đây hoàn toàn là đánh giá theo cách hiểu của tôi. Còn bạn thì sao? Theo bạn, thế nào là “Content is King”?

Thiện Mỹ