Theo dõi quảng cáo Facebook trong Google Analytics

Rất nhiều doanh nghiệp quen thuộc với Google Analytics như một công cụ theo dõi lưu lượng truy cập cho trang web của họ và mặc dù đó là một trong những chức năng tuyệt vời nhất của họ, Google Analytics có rất nhiều công dụng tuyệt vời, như theo dõi lưu lượng truy cập và  tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm  trên trang web của bạn.

Một trong những chức năng này là đo lường chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn, bao gồm cả Quảng cáo trên Facebook.

Mặc dù Trình quản lý quảng cáo của Facebook có rất nhiều thông tin tuyệt vời về các chiến dịch quảng cáo, Google Analytics vẫn có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về cách mọi người chuyển đổi.

Tại sao bạn nên theo dõi quảng cáo Facebook trong Google Analytics

Google Analytics là một trong những công cụ tốt nhất bạn có thể có trên trang web của mình, bất kể quy mô kinh doanh, ngành hoặc số lượng kinh nghiệm bạn có. Tôi nghĩ điều này cũng đúng khi theo dõi sự thành công của các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook (hoặc tất cả các quảng cáo trên mạng xã hội) của bạn.

Bạn có thể thấy hiệu ứng của các chiến dịch cụ thể đối với lưu lượng truy cập của trang web của bạn và chuyển đổi trên đó; Google Analytics có cả một phần dành cho nó.

Có thể theo dõi chuyển đổi một cách đáng tin cậy là một lý do lớn và có thể chọn điểm tiếp xúc nào bạn muốn chỉ định trọng số cũng rất quan trọng. Có thể thấy không chỉ Quảng cáo Facebook được chuyển đổi mà toàn bộ nguồn kênh marketing đưa người dùng đến các chuyển đổi đó, có thể giúp tăng ROI và chuyển đổi tổng thể của tất cả các kênh marketing. Có thể theo phễu đường chuyển đổi và cung cấp cho bạn một sự hiểu biết tốt về những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Bạn cũng có thể thấy những đối tượng nhất định có liên quan trên trang web của mình, thậm chí bên ngoài chuyển đổi. Nếu bạn chạy một chiến dịch nhất định và bạn theo dõi người dùng trên toàn trang web, nó có thể giúp bạn xác định các nhóm mà bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác hơn với tiếp thị lại hoặc chiến dịch mới trong tương lai với các thông điệp được nhắm mục tiêu cao, cụ thể.

Có thể thấy những gì khán giả của bạn quan tâm đến trước và sau khi chuyển đổi, có thể giúp bạn quảng bá các mục có liên quan, đảm bảo đường dẫn chuyển đổi được tối ưu hóa và xem nội dung lớn nhất là gì.

Một ví dụ về lưu lượng truy cập trên toàn bộ trang web trên Google Analytics.

Cuối cùng, bạn có thể có được cái nhìn sâu sắc mới về đối tượng của bạn; trong khi bạn có thể nhận được Thông tin chi tiết về đối tượng bạn có trên Facebook, Google Analytics có thể làm bạn ngạc nhiên khi bạn thấy ai thực sự chuyển đổi trên Facebook, nó có thể khác với những gì bạn mong đợi.

Bạn có thể xem nhân khẩu học của người dùng truy cập trang web của bạn.

Mặc dù các trình quản lý quảng cáo thuộc tất cả các loại và trên tất cả các nền tảng đều có hiệu quả cao, Google Analytics cho phép bạn theo dõi đường dẫn chuyển đổi chính xác hơn, cũng như cho phép bạn xem xét kỹ hơn những gì đang hoạt động tốt trên trang web của bạn và ai đang truy cập nó từ quảng cáo bạn đang chạy. Tất cả những điều này rất quan trọng.

theo doi ga fb

Tại sao Trình quản lý quảng cáo và phép đo Google Analytics lại khác nhau

Các nhà tiếp thị và doanh nghiệp đã nhận thấy rằng khi tính toán chuyển đổi từ Quảng cáo Facebook (hoặc bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác), các phép đo được đưa ra bởi người quản lý quảng cáo và trang web phân tích tương ứng trên mỗi nền tảng sẽ không khớp với số liệu Google Analytics.

Báo cáo chuyển đổi mặc định của Facebook cho cả nhấp chuột qua chuyển đổi và xem qua chuyển đổi, khác biệt với cả hai tùy chọn mặc định của Google Phân tích và hầu hết các tùy chọn tùy chỉnh của họ.

Có hai loại chuyển đổi để xem nhấp chuột qua các chuyển đổi, trong đó người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và chuyển đổi; và xem qua các chuyển đổi, nơi người dùng được hiển thị quảng cáo của bạn, họ không nhấp, nhưng vẫn truy cập trang web của bạn sau đó và chuyển đổi.

Các tài khoản phân tích của Facebook để nhấp qua các chuyển đổi xảy ra trên quảng cáo trong khung thời gian 28 ngày và xem qua các chuyển đổi xảy ra trong vòng 1 ngày (mặc dù trên thực tế, nhiều lượt xem qua chuyển đổi sẽ diễn ra sớm nhất vào những ngày sau đó).

Hướng dẫn 2 bước để theo dõi quảng cáo Facebook trong Google Analytics

Theo mặc định khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook được hướng vào trang web của mình, lưu lượng truy cập sẽ được theo dõi trong Google Analytics theo người giới thiệu Facebook.com hoặc m.facebook.com (Facebook mobile):

Giới thiệu Facebook trong Google Analytics

Tuy nhiên, lưu lượng truy cập này không hoàn toàn từ quảng cáo Facebook bạn đang chạy. Điều này cũng bao gồm lượt truy cập từ những người đang nhấp qua các bài đăng không phải trả tiền trên trang Facebook của bạn.

Vì bạn cần biết chính quảng cáo của mình hoạt động như thế nào, bạn sẽ cần tách thủ công lưu lượng giữa quảng cáo Facebook và các bài đăng Facebook thông thường (không phải trả tiền).

Dưới đây là hai bước đơn giản bạn cần thực hiện để phân tách lưu lượng truy cập theo cách thủ công:

Bước 1: Tạo thủ công một liên kết có thể theo dõi

Bước đầu tiên để có thể theo dõi lưu lượng truy cập Quảng cáo Facebook trong Google Analytics là tạo một liên kết có thể theo dõi.

Trong trình tạo của Google, bạn sẽ cần điền cùng một thông tin: URL trang web (địa chỉ của trang bạn đang gửi lưu lượng truy cập quảng cáo đến), nguồn (facebook), phương tiện (quảng cáo) và tên chiến dịch (một cái gì đó độc đáo).

Bên trong Trình tạo URL của Google thêm địa chỉ trang web, nguồn và phương tiện của bạn.

Khi bạn điền thông tin và nhấn gửi, Google sẽ trả lại một địa chỉ dài như thế này cho bạn:

URL mới của bạn đã tạo Trình tạo URL của Google với

Khi bạn có URL dài, bạn sẽ cần sao chép và dán nó vào trình quản lý quảng cáo Facebook của mình. (Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng AdEspresso, tất cả sẽ được thực hiện tự động cho bạn!).

Bước 2: Kiểm tra Google Analytics

Khi quảng cáo Facebook của bạn được thiết lập bằng các tham số Google Analytics về nguồn, phương tiện và tên chiến dịch – bạn đã hoàn thành khá nhiều việc!

Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là ngồi lại và chờ xem dữ liệu bắt đầu được đưa vào Google Analytics.

Bạn có thể xem dữ liệu theo Nguồn / Trung bình (Facebook Facebook / Quảng cáo Quảng cáo) hoặc theo Tên chiến dịch.

Ví dụ: gần đây tôi đã chạy một quảng cáo trên Facebook với Tên chiến dịch là StrawberryIceCream và đây là cách nó hiển thị trong Google Analytics:

Theo dõi Chiến dịch quảng cáo trên Facebook cụ thể trong Google Analytics

Tra cứu hiệu suất của quảng cáo Facebook trong Google Analytics theo tên chiến dịch cho phép tôi xem quảng cáo chính xác đó hoạt động như thế nào trên trang web của mình.

Và bạn đã có nó – hai bước đơn giản bạn cần thực hiện để theo dõi quảng cáo Facebook trong Google Analytics!

Các tính năng theo dõi chuyển đổi bổ sung

Google Analytics có các công cụ theo dõi chuyển đổi của riêng họ, cực kỳ dễ thiết lập. Bạn có thể theo dõi mọi thứ từ mục tiêu đến doanh số thương mại điện tử để đánh giá những gì đang xảy ra trên trang web của mình và bạn có thể sử dụng nó để đánh giá ROI trực tiếp và gián tiếp từ Quảng cáo Facebook.

Theo dõi mục tiêu

Công cụ tôi sử dụng thường xuyên nhất cho doanh nghiệp của mình là theo dõi mục tiêu; Mục tiêu của tôi là khiến người dùng đi qua trang web của tôi, đến trang liên hệ của tôi và liên hệ với tôi để hỏi về việc thuê tôi.

Chúng tôi sẽ sử dụng ví dụ này để thiết lập mục tiêu. Tôi đã vào trang liên hệ của trang web của tôi làm mục tiêu đích. Tôi đã thêm một giá trị tiền tệ ước tính của một chuyển đổi; đây không phải là một yêu cầu Tôi cũng đã tạo một kênh, theo dõi đường dẫn ước tính mà người dùng thực hiện trước khi chuyển đổi. Tôi đã đặt theo dõi để không có bước nào trong số này thực sự được yêu cầu để tính chuyển đổi.

Khi bạn thiết lập mục tiêu của mình, bạn có thể xác minh mục tiêu đó. Điều này sẽ cho bạn biết tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là bao nhiêu trong 7 ngày qua, như đã thấy trong ví dụ trên.

Mô hình phân bổ

Google Analytics cho phép bạn tùy chỉnh các mô hình phân bổ của mình. Để truy cập phân bổ, bạn cần phải thiết lập Mục tiêu hoặc theo dõi thương mại điện tử.

Khi tạo mô hình phân bổ tùy chỉnh, trước tiên bạn sẽ chọn loại mô hình cơ sở bạn muốn sử dụng. Các tùy chọn của bạn bao gồm:

  • Tuyến tính, cung cấp cho tất cả các điểm tiếp xúc bằng nhau
  • Tương tác đầu tiên, mang lại sự ghi nhận nhiều nhất cho việc chuyển đổi sang điểm chạm đầu tiên nhưng vẫn giữ quyền cho tất cả các trang web khác bằng nhau
  • Tương tác cuối cùng, mang lại sự ghi nhận nhiều nhất cho việc chuyển đổi sang điểm tiếp xúc cuối cùng nhưng vẫn giữ quyền cho tất cả các trang web khác bằng nhau
  • Phân rã thời gian, cung cấp phân bổ cao nhất cho các điểm tiếp xúc cuối cùng và cung cấp phân bổ phân rã cho từng điểm tiếp xúc
  • Dựa trên vị trí, cung cấp sự ghi nhận nhiều nhất cho các điểm tiếp xúc đầu tiên và cuối cùng

Bạn cũng có thể tùy chỉnh:

  • Cửa sổ nhìn lại, cho phép bạn chọn khoảng cách bạn muốn đưa ra sự ghi nhận. Ví dụ: nếu người dùng truy cập lại trang web của bạn một tuần sau khi xem Quảng cáo trên Facebook và chuyển đổi, điều đó sẽ được tính nếu bạn có cửa sổ xem lại kéo dài một tháng. Nếu họ truy cập trang web của bạn một năm sau đó, nó sẽ không
  • Cho dù bạn muốn điều chỉnh phân bổ dựa trên sự tham gia của người dùng
  • Cho dù bạn muốn điều chỉnh phân bổ dựa trên các quy tắc bạn chọn

Bạn cũng có thể so sánh dữ liệu trong các mô hình phân bổ khác nhau với nhau để có cái nhìn đầy đủ về cách các điểm tiếp xúc của bạn đang thúc đẩy doanh số từ Quảng cáo Facebook và đường dẫn người dùng đang thực hiện để chuyển đổi.