Hướng dẫn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cơ bản

Khách hàng của bạn là ai

Tìm hiểu khách hàng của bạn là ai là một bước quan trọng cho chiến dịch Quảng cáo Facebook thành công. Facebook có 1 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng ngày, do đó, điều cực kỳ quan trọng là bạn chỉ nhắm mục tiêu đến những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bất kỳ đối tượng nào không có khả năng chuyển đổi cho bạn đều lãng phí tiền quảng cáo của bạn.

May mắn thay, Facebook cung cấp một loạt các tùy chọn nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn tìm đúng vị trí thích hợp!

Cách tạo đối tượng Facebook

Để tạo và quản lý đối tượng mục tiêu trên Facebook, bạn sẽ phải sử dụng công cụ Trình quản lý đối tượng.

Bạn có thể tìm thấy công cụ này trong Trình quản lý doanh nghiệp, bằng cách nhấp vào menu trên cùng bên phải và chọn Đối tượng.

Trên trang Đối tượng, bạn có thể thấy tất cả các đối tượng Facebook đã lưu của mình, cũng như tạo các đối tượng mới. Để hiểu phạm vi rộng của các tùy chọn nhắm mục tiêu đi kèm với quảng cáo Facebook, hãy bắt đầu từ những điều cơ bản.

doi tuong quang cao facebook hieu qua

Facebook có ba loại đối tượng chính:

  • Đối tượng đã lưu
  • Đối tượng tùy chỉnh
  • Đối tượng tương tự

Mỗi loại đối tượng này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn bổ sung để tạo đối tượng mục tiêu hoàn hảo cho các chiến dịch trên Facebook của bạn.

Đối tượng đã lưu trên Facebook

Đối tượng đã lưu là đối tượng mà bạn có thể xác định bằng cách chọn vị trí sở thích, độ tuổi, giới tính, thiết bị đã sử dụng, mức thu nhập, v.v. Bạn có thể tạo Đối tượng đã lưu cả trong giai đoạn thiết lập chiến dịch hoặc trong Trình quản lý đối tượng.

doi tuong da luu facebook

Tạo Đối tượng đã lưu trong Trình quản lý quảng cáo

Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu tại các địa điểm cụ thể, bao gồm:

  • Quốc gia
  • Khu vực nhà nước
  • Các quận
  • DMA (Khu vực thị trường được chỉ định)
  • Thành phố
  • Mã bưu điện
  • Địa chỉ cụ thể Bán kính

chon vi trii quang cao facebook

Bạn cũng có một lớp nhắm mục tiêu theo vị trí khác, cho phép cụ thể hơn nữa:

  • Mọi người ở vị trí này (tùy chọn nhắm mục tiêu mặc định)– Vị trí được cập nhật cuối cùng của người dùng Facebook thực tế
  • Những người sống ở vị trí này– Vị trí được đặt theo vị trí trên hồ sơ Facebook của người dùng và được xác nhận bằng địa chỉ IP của họ.
  • Những người gần đây ở vị trí này– Được theo dõi bởi việc sử dụng thiết bị di động trong khu vực địa lý mà bạn dự định nhắm mục tiêu.
  • Mọi người đi du lịch đến địa điểm này– Người dùng có khu vực địa lý này như một địa điểm gần đây đó là ít nhất 100 dặm từ địa chỉ nhà riêng của họ.

Nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học

Khi bạn nhấp vào tab Nhân khẩu học, bạn sẽ nhận được nhiều chủ đề nhắm mục tiêu để tinh chỉnh đối tượng của mình dựa trên nhiều tùy chọn. 3 cơ bản là:

Tuổi  – Nếu bạn đang nhắm mục tiêu với một độ tuổi nhất định, bạn có thể dễ dàng tiếp cận họ bằng cách nói với Facebook khách hàng lý tưởng của bạn là ai.

Giới tính – Bạn cũng có thể chọn để nhắm mục tiêu một giới tính cụ thể.

Ngôn ngữ – Nếu bạn đang quảng cáo bằng một ngôn ngữ cụ thể, bạn có thể muốn chỉ nhắm mục tiêu những người có thể hiểu quảng cáo của bạn.

Nhắm mục tiêu dựa trên sở thích

Sở thích là một trong những tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook tốt nhất (và dễ nhất) vì chúng cho phép bạn nhắm mục tiêu những người quan tâm đặc biệt đến một chủ đề liên quan đến sản phẩm. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người quan tâm đến đối thủ cạnh tranh hoặc phân khúc thị trường rộng lớn hơn.

Để nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, bạn có thể duyệt menu với hàng trăm sở thích hoặc chỉ cần nhập một sở thích, để Facebook sẽ gợi ý cho bạn các chủ đề liên quan khác.

muc tieu doi tuong so thich

Sở thích dựa trên lượt thích và sở thích của người dùng Facebook, ứng dụng họ sử dụng, Trang họ đã thích và hơn thế nữa. Thêm nhiều hơn một sở thích sẽ nhắm mục tiêu đến những người có ít nhất một trong số họ để bạn tiếp cận rộng hơn.

Nhắm mục tiêu dựa trên hành vi

Không giống như Sở thích, Hành vi cho phép bạn nhắm mục tiêu mọi người theo lịch sử mua hàng, sự kiện họ thích, ngày kỷ niệm cá nhân, v.v. Dữ liệu này được thu thập bằng cách Facebook phân tích nhiều yếu tố và cũng sử dụng bộ dữ liệu bên ngoài.

Chúng không phải lúc nào cũng hữu ích, nhưng khi chúng hoạt động rất tốt! Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người hiện đang đi du lịch hoặc lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của họ, vô giá nếu bạn ở trong khách sạn hoặc thị trường đặt phòng sự kiện. Kiểm tra chúng và xem nếu họ có thể làm việc cho doanh nghiệp của bạn.

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook có lẽ là đối tượng mục tiêu có giá trị cao nhất của bạn khi họ cho phép nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web trong quá khứ và những người đã tham gia với nội dung hoặc ứng dụng của bạn. Có nhiều cách để tạo Đối tượng tùy chỉnh và chúng tôi sẽ đề cập ngắn gọn về từng đối tượng.

doi tuong tuy chinh facebook

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp khách hàng

Loại Đối tượng tùy chỉnh Facebook đầu tiên này dựa trên các tệp khách hàng hiện tại của bạn – danh sách tài khoản email, số điện thoại. Đối tượng Tệp khách hàng là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu người đăng ký bản tin hoặc người dùng ứng dụng của bạn.

Doi tuong tuy chinh tu tap khach hang

Để tạo Đối tượng tùy chỉnh của Facebook, hãy làm theo các bước sau:

  1. Tạo Đối tượng tùy chỉnh Facebook
  2. Chọn tùy chọn tập tin khách hàng của tập tin trực tuyến
  3. Chọn xem bạn muốn thêm tệp khách hàng hoặc nhập danh bạ từ MailChimp.
  4. Nhập dữ liệu khách hàng của bạn để tạo ra đối tượng tùy chỉnh mới
  5. Chọn định danh
  6. Tải lên một tập tin khách hàng
  7. Đặt tên cho Đối tượng tùy chỉnh của bạn

Các tệp khách hàng của bạn có thể bao gồm 15 số nhận dạng khác nhau, những số phổ biến nhất là:

  • E-mail
  • Số điện thoại
  • ID nhà quảng cáo di động

Tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên lưu lượng truy cập trang web

Đối tượng Facebook dựa trên lưu lượng truy cập trang web cho phép bạn tạo các chiến dịch tiếp thị lại cho những người đã tham gia với trang web của bạn. Đây là những đối tượng có giá trị cao vì người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn đã thể hiện sự quan tâm đến nó. Quan trọng! Để tạo đối tượng dựa trên lưu lượng truy cập trang web của bạn, trước tiên bạn cần cài đặt Facebook Pixel.

Sau khi bạn đã cài đặt Facebook Pixel, bạn chỉ cần truy cập Trình quản lý đối tượng và tạo Đối tượng tùy chỉnh dựa trên lưu lượng truy cập trang web trong quá khứ.

doi tuong tuy chinh truy cao web

Bạn có thể chọn giữa nhiều tùy chọn:

  • Nhắm mục tiêu tất cả những người đã truy cập trang web của bạn
  • Nhắm mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể
  • Nhắm mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể nhưng không phải những người khác
  • Nhắm mục tiêu những người chưa truy cập trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định
  • Kết hợp tùy chỉnh khác

Tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên hoạt động của ứng dụng

Nếu bạn muốn tiếp cận những người đã tham gia với ứng dụng iOS hoặc Android của mình, bạn có thể thiết lập đối tượng mục tiêu của Facebook để làm điều đó. Để nhắm mục tiêu mọi người dựa trên hoạt động của ứng dụng, trước tiên bạn cần đăng ký ứng dụng của mình và thiết lập các sự kiện ứng dụng .

doi tuong hoat dong ung dung

Để tạo Đối tượng tùy chỉnh của Facebook dựa trên hoạt động của ứng dụng, hãy nhắm mục tiêu đến những người đã thực hiện các hành động (sự kiện) cụ thể trong ứng dụng của bạn. Bạn cũng có thể chọn khung thời gian cho các sự kiện được nhắm mục tiêu.

Ví dụ: bạn có thể chọn một sự kiện mua hàng và chỉ định trong Trong 90 ngày qua, để tiếp cận những người đã hoàn thành một sự kiện mua hàng trong ứng dụng trong 90 ngày qua. Đây là hướng dẫn chính thức của Facebook để giúp bạn tạo Đối tượng tùy chỉnh dựa trên hoạt động của ứng dụng.

Tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên tương tác page

Bạn có biết rằng bạn cũng có thể nhắm mục tiêu người dùng đã tương tác với nội dung của bạn trên Facebook, ví dụ như đã xem video của bạn hoặc thích một bài đăng trên Trang. Bổ sung mới nhất cho Đối tượng tùy chỉnh là khả năng nhắm mục tiêu đến những người đã thực hiện một trong những điều sau đây:

doi tuong tuong tac page

  • Truy cập trang Facebook của bạn
  • Tương tác với các bài đăng hoặc quảng cáo trên Trang Facebook của bạn
  • Nhấp vào bất kỳ nút kêu gọi hành động nào
  • Đã gửi tin nhắn đến Trang của bạn
  • Đã lưu Trang hoặc bài viết của bạn

Điều này mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để tiếp cận đối tượng tiềm năng cao, những người quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm về Đối tượng tùy chỉnh, cách tạo chúng và cách tận dụng tối đa chúng.

Đối tượng tương tự Lookalike

Đối tượng Facebook Lookalike cho phép bạn tiếp cận những người tương tự với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại của bạn – khiến họ cũng có khả năng chuyển đổi cao.

doi tuong tuong tu facebook

Để tạo Đối tượng có vẻ giống nhau, trước tiên bạn cần tạo Đối tượng tùy chỉnh để cho Facebook biết loại người dùng bạn muốn tiếp cận. Tiếp theo, chọn đối tượng của Look Lookikeike Audience từ menu tạo đối tượng và chọn quốc gia mục tiêu và tỷ lệ phần trăm (1% -10%) của người dùng Facebook của quốc gia được nhắm mục tiêu. Tỷ lệ biểu thị người giống nhất để chọn Khán giả Tuỳ chỉnh của bạn.

Đối tượng của Lookalike giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo để bạn chỉ nhắm mục tiêu đến những người có khả năng quan tâm đến đề nghị của bạn.

Làm thế nào để thu hẹp đối tượng của bạn

Đôi khi, một đối tượng Facebook có thể bao gồm hàng triệu người dùng. Trừ khi bạn có ngân sách quảng cáo hàng trăm triệu đang chờ đợi, bạn nên giữ đối tượng mục tiêu của mình nhỏ hơn và chính xác hơn. Lý tưởng nhất, nó sẽ là đối tượng lớn nhất mà nó có thể là của những người có khả năng chuyển đổi nhiều nhất.

Khi tạo Đối tượng đã lưu, bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình bằng các tùy chọn nhắm mục tiêu AND / OR. Nhắm mục tiêu OR có nghĩa là khi bạn thêm các tùy chọn nhắm mục tiêu mới trong cùng một danh mục nhắm mục tiêu, đối tượng của bạn sẽ ngày càng lớn hơn. Nhắm mục tiêu AND có nghĩa là một người trong đối tượng mục tiêu của bạn phải thuộc nhiều loại. Điều này sẽ giúp giảm quy mô đối tượng của bạn và tạo đối tượng thích hợp.

Như bạn có thể nhận thấy từ hình ảnh trên, bạn cũng có thể LOẠI TRỪ những người phù hợp với sở thích hoặc nhân khẩu học cụ thể. Bạn cũng có thể LOẠI đối tượng tùy chỉnh cụ thể từ đối tượng mục tiêu chung. Ví dụ: bạn có thể loại trừ các công cụ chuyển đổi trong quá khứ để tránh quảng cáo của bạn tiếp cận những người đã là khách hàng.