Cách tối ưu giá thầu trên thiết bị di động hiệu quả nhất

Bạn có biết rằng trên 70% lượt visit website của bạn đến từ thiết bị di động không?

Khách hàng của chúng ta ngày càng sử dụng thiết bị di động nhiều hơn, họ giải trí và mua hàng trên chính chiếc điện thoại di động thông minh.

Quảng cáo của bạn cũng vậy, tối ưu hiển thị trên thiết bị di động là một yêu cầu cần thiết cần phải thực hiện, và càng quan trọng hơn, trong chiến dich quảng cáo Google Ads của bạn, tối ưu giá thầu trên di động có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu quả về chuyển đổi

Việc tăng hoặc giảm vai trò của thiết bị di động cho từng chiến dịch cho phép bạn tận dụng thành công và giảm lãng phí. Sử dụng dữ liệu chuyển đổi để đánh giá kênh nào thúc đẩy nhiều giá trị hơn.

Khi dữ liệu chuyển đổi cho thấy rằng thiết bị di động thúc đẩy nhiều giá trị hơn, hãy tăng giá thầu trên thiết bị di động để tận dụng thành công trên đó. Hoặc, khi dữ liệu chuyển đổi cho thấy máy tính để bàn thúc đẩy nhiều giá trị hơn, hãy giảm giá thầu trên thiết bị di động của bạn dựa trên mức chênh lệch.

gia thau tren di dongĐến đây, bạn có thể khẳng định đặt giá thầu trên thiết bị di động sẽ có vai trò quan trọng quyết định đến thành công của chiến dịch. Vậy, bạn sẽ đặt giá thầu như nào, giá thầu trên di động cần tăng giảm như nào so với máy tính.

Bạn đã sẵn sàng cùng tôi đi tìm công thức đặt giá thầu tối ưu nhất cho thiết bị di động cho chiến dịch Google Ads rồi chứ.

Với công thức này, tôi tin sẽ không làm bạn thất vọng khi tối ưu giá thầu hiệu quả cho chiến dich Google Ads. Chúng ta cùng đi tìm công thức nào!

Đặt giá thầu trên thiết bị di động của bạn dựa trên giá trị mà thiết bị di động tạo ra. Tìm giá thầu này bằng cách chia tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động của bạn cho tỷ lệ chuyển đổi trên máy tính để bàn. Làm theo các bước sau:

  1. Từ tab Chiến dịch, nhấp vào Phân đoạn và chọn Thiết bị
  2. Chọn chiến dịch có đủ dữ liệu để có được kết quả nhất quán (90 ngày và hơn 20 chuyển đổi trên cả Thiết bị di động và Máy tính)
  3. Tìm Tỷ lệ chuyển đổi trên máy tính và tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động bằng cách sử dụng cột Tổng số chuyển đổi ước tính.
  4. Chia tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động cho tỷ lệ chuyển đổi trên máy tính – 1

Ví dụ:

  • Tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động = 4,43%
  • Tỷ lệ chuyển đổi trên máy tính = 3,96%
  • 4,43% / 3,96% -1 = 0,118 = 12%

Trong ví dụ này, cách tốt nhất để tận dụng tối đa giá trị từ thiết bị di động là đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động ở mức +12%.

Dưới đây là công thức giá thầu trên thiết bị di động:

Giá thầu trên thiết bị di động = (tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động / tỷ lệ chuyển đổi chiến dịch) – 1

Thật tuyệt phải không bạn, công việc của bạn giờ là kiểm tra giá thầu tối ưu nhất cho thiết bị động thôi!