Cách cải thiện dòng tiêu đề: 6 mẹo viết dòng tiêu đề

Sự tương tác nằm ở sức mạnh của các tiêu đề hấp dẫn.” Người viết nội dung và người viết quảng cáo biết tiêu đề quan trọng như thế nào, đó là lý do tại sao họ dành rất nhiều thời gian để tạo và thử nghiệm chúng.

Tiêu đề đóng một vai trò quan trọng trong mọi nội dung và bản sao. Bằng cách sử dụng các dòng tiêu đề và tiêu đề phụ hấp dẫn trong các bài đăng và bài viết trên blog của mình, bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý và khuyến khích khán giả tiếp tục đọc.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách viết những tiêu đề hay và loại tiêu đề nào bạn nên viết.

Quy tắc 80/20 của tiêu đề

Thống kê cho thấy cứ 10 người thì có 8 người đọc tiêu đề , nhưng chỉ 2/10 người đọc phần còn lại. Điều này cho thấy rằng nếu dòng tiêu đề của bạn không ngay lập tức thu hút sự chú ý và thu hút người đọc của bạn, họ sẽ đơn giản tiếp tục.

Để tránh điều đó, bạn cần bắt đầu tạo ra những tiêu đề tuyệt vời.

Điều này khiến chúng tôi phải tự đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để tạo tiêu đề hấp dẫn?

1. Sử dụng số liệu thống kê hoặc số trong dòng tiêu đề của bạn

Kết hợp các con số và dữ liệu cụ thể trong dòng tiêu đề của bạn là một cách tuyệt vời để làm cho chúng nổi bật. Các bài báo với tiêu đề có các con số hoặc số liệu thống kê cụ thể có xu hướng tạo ra nhiều tương tác hơn và khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội.

Người viết quảng cáo và chiến lược gia tiếp thị Debra Jason từng nói rằng những con số giống như “viên kẹo ngọt” trong việc viết tiêu đề. Chúng gần như gây nghiện và chúng ta bị thu hút bởi những tiêu đề đó.

Mẹo chuyên nghiệp: hãy thử sử dụng các số lẻ để người đọc cảm thấy thực hơn. Sử dụng các con số trong dòng tiêu đề của bạn thậm chí có thể tăng tỷ lệ nhấp của bạn lên 20%!

2. Chuyển các bài đánh giá thành tiêu đề

Sử dụng đánh giá, phản hồi, xếp hạng, lời chứng thực và nội dung do người dùng tạo khác làm bằng chứng xã hội luôn thông minh, nhưng sử dụng nó trong các dòng tiêu đề của bạn là thông minh ở cấp độ tiếp theo.

Nó cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để nói những điều tích cực về doanh nghiệp của bạn mà không cần khoe khoang và đó là một chiến lược chắc chắn sẽ giúp xây dựng uy tín của bạn.

3. Tập trung vào giá trị mà bài viết hoặc nội dung của bạn đang cung cấp

Khi bạn ngồi xuống để viết tiêu đề, bạn muốn nghĩ về lý do tại sao người đọc nên đọc nội dung của bạn. Họ sẽ lấy đi những gì? Họ sẽ thu được gì?

Bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn tìm ra lý do khiến người đọc quan tâm đến những gì bạn đã viết. Đừng mong đợi họ biết — bạn cần cho họ biết lý do đó là gì!

Các nghiên cứu cho thấy 59% người chia sẻ nội dung mà không đọc hết nội dung đó. Mặc dù viết nội dung tốt có thể giúp chống lại vấn đề này, nhưng không chắc bạn sẽ có thể thay đổi hoàn toàn thói quen này, vì vậy bạn nên sử dụng nó để có lợi cho mình. Bằng cách viết các tiêu đề blog thu hút khán giả của bạn và để họ nhanh chóng nắm bắt được nội dung bài viết, email hoặc nội dung khác của bạn là gì (và liệu nó có đáng được chia sẻ hay không).

Dưới đây là một vài ví dụ về lý do mà bạn có thể sử dụng trong tiêu đề của mình để thuyết phục người đọc rằng nội dung của bạn đáng để họ dành thời gian:

  • Mẹo: 5 Mẹo để Tối ưu hóa Viết Tiêu đề
  • Lý do: 9 lý do Tiêu đề hiệu quả rất quan trọng
  • Thủ thuật: 7 thủ thuật để phát triển tiêu đề bài đăng trên blog
  • Cách: 11 cách để cải thiện tiêu đề của bạn ngay bây giờ
  • Nguyên tắc: 13 nguyên tắc cần ghi nhớ khi viết tiêu đề hay
  • Bí mật: 15 Bí mật để Tối ưu hóa Nội dung của bạn cho Công cụ Tìm kiếm

4. Thử các công thức dòng tiêu đề khác nhau

Tất cả những người viết nội dung thành công đều có công thức tiêu đề yêu thích của họ, công thức này cung cấp cấu trúc tiêu đề của họ.Công thức là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa tiêu đề của bạn cho SEO và đảm bảo bạn đang tạo tiêu đề thu hút người đọc của mình.

Đây là một ví dụ về công thức dòng tiêu đề mà bạn có thể thử nghiệm. Nó được gọi là “SHINE”, là từ viết tắt của:

  • S – Tính đặc hiệu
  • H – Sự hữu ích
  • I – Immediacy
  • N – Tin tức
  • E – Giá trị giải trí

Bằng cách kết hợp các yếu tố này, bạn sẽ đảm bảo người đọc không thể không nhấp vào dòng tiêu đề của bạn!

Dưới đây là một số công thức tiêu đề khác (với ví dụ):

  • Những cách ít được biết đến: 5 cách ít được biết đến để viết tiêu đề từ tính
  • Thoát khỏi (vấn đề) một lần và mãi mãi: Đọc Hướng dẫn này và Không bao giờ Viết Dòng Tiêu đề Khó hiểu nữa
  • Ai khác… ?: Ai Khác Muốn Học Nghệ Thuật Viết Tiêu Đề?

5. Chọn từ ngữ của bạn một cách cẩn thận


Lời nói có sức mạnh để gợi lên cảm xúc, cả tích cực và tiêu cực. Mặc dù bạn có thể thay thế “Tìm” cho “Khám phá” làm từ hành động trong dòng tiêu đề của mình, liệu nó có hiệu quả như nhau không? Chắc là không!

Bất cứ khi nào có thể, bạn muốn sử dụng những từ nổi bật, thu hút sự chú ý và thu hút sự quan tâm của người đọc. Những từ đặc biệt này cộng hưởng với mọi người và tạo ra cảm xúc, cảm giác hoặc phản ứng cụ thể ở khán giả của bạn, chẳng hạn như tò mò, hạnh phúc, tin tưởng, uy tín, hoài niệm, v.v.

Bạn cũng có thể thử nghiệm với các tính từ độc đáo hoặc không phổ biến để thêm một lớp quan tâm vào dòng tiêu đề của mình. Ví dụ: “5 thủ thuật thay đổi cho tiêu đề không thể cưỡng lại ” nghe có vẻ tốt hơn “5 thủ thuật tuyệt vời cho tiêu đề hiệu quả “?

Và tất nhiên, bạn không bao giờ muốn quên từ quyền lực tối thượng: BẠN. Bằng cách giải quyết trực tiếp người đọc của bạn, bạn sẽ đảm bảo họ sẽ chú ý!

6. Sử dụng công cụ phân tích dòng tiêu đề để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng


Đo lường mức độ thành công của các dòng tiêu đề có thể giúp bạn cải thiện chúng và học cách viết những dòng tiêu đề tốt hơn trong tương lai.

Bạn luôn muốn A/B thử nghiệm các dòng tiêu đề khác nhau để xem cái nào phù hợp nhất với đối tượng duy nhất của mình, nhưng bạn cũng có thể thử công cụ phân tích dòng tiêu đề để ước tính mức độ hiệu quả của các dòng tiêu đề trước khi xuất bản. Những công cụ này cũng rất tốt để đánh giá tiêu đề của các thương hiệu khác, do đó bạn có thể tìm hiểu những gì hiệu quả và tại sao.

Dưới đây là một số công cụ phân tích dòng tiêu đề để thử: