CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Bạn đã bao giờ mua sắm trực tuyến và thấy một đề nghị không liên quan? 

Có thể bạn đang mua sắm một bộ đồ bơi nhưng trang web bạn đang duyệt liên tục giảm giá cho áo khoác và áo khoác. Thật khó chịu khi trải nghiệm người dùng của bạn không liên quan gì đến những gì bạn thực sự quan tâm!

Đó là lý do tại sao cá nhân hóa web ngày càng trở thành một phần quan trọng của thương mại điện tử hiện đại. 

Ngày nay, các cửa hàng trực tuyến có thể cung cấp nội dung phù hợp dựa trên dữ liệu người tiêu dùng trong toàn bộ hành trình của khách hàng, điều này giúp trải nghiệm mua sắm dễ dàng và thú vị hơn nhiều. Các cửa hàng thực hiện điều này bằng cách sử dụng tất cả dữ liệu có sẵn về khách hàng của họ để hiểu những gì họ quan tâm, cho phép họ cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cao.

Có vẻ phức tạp khi cung cấp nội dung tùy chỉnh trên trang web của bạn, nhưng thực tế có rất nhiều cách dễ dàng để mang lại trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa cho khách truy cập của bạn.

Vậy, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì?

Cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng về cơ bản có nghĩa là cung cấp nội dung cho khách truy cập và khách hàng của bạn dựa trên các tương tác trước đó với trang web, cùng với dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu ngữ cảnh và dữ liệu hành vi.

Về cơ bản, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng yêu cầu bạn sử dụng tất cả dữ liệu và thông tin có sẵn về khách truy cập để tạo ra trải nghiệm độc đáo cho họ.

Nội dung được cá nhân hóa có nhiều dạng. Bạn có thể hiển thị nội dung được cá nhân hóa trên trang web, email hoặc quảng cáo…

Tại sao việc cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa lại quan trọng?

Hàng chục nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng đã mong đợi sự cá nhân hóa trên một trang web. Khách truy cập sẽ cảm thấy khó chịu nếu họ phải mất nhiều thời gian hơn mức cần thiết để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm hoặc hoàn thành việc mua hàng của họ. 

Hãy cùng xem một số thống kê:

  • 91% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua sắm hơn với các doanh nghiệp cung cấp các đề xuất và khuyến nghị có liên quan.
  • 74% khách hàng thất vọng khi nội dung trang web không được cá nhân hóa.
  • 88% nhà tiếp thị đã thấy những cải tiến có thể đo lường được nhờ vào cá nhân hóa.

Các điểm dữ liệu khách hàng chung có sẵn để cá nhân hóa trang web

Như đã đề cập, bạn có thể cá nhân hóa nội dung dựa trên ba loại dữ liệu lớn: dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu ngữ cảnh và dữ liệu hành vi

Dữ liệu nhân khẩu học bao gồm các điểm dữ liệu xác định, như: 

  • Địa điểm
  • Tuổi tác
  • Trình độ học vấn
  • Tình trạng hôn nhân

Dữ liệu ngữ cảnh cung cấp ngữ cảnh bổ sung về cách khách truy cập duyệt trang web của bạn. Một số ví dụ:

  • Loại thiết bị
  • Trình duyệt họ đang sử dụng

Dữ liệu hành vi (hoặc hành vi trang web) cung cấp thông tin chi tiết về những gì người dùng làm khi họ ở trên trang web của bạn, chẳng hạn như: 

  • URL đã truy cập
  • Thời gian dành cho trang web
  • Nguồn lưu lượng
  • Giai đoạn nhận thức
  • Các giao dịch mua trước đây

Mỗi phần dữ liệu khách hàng này có thể được sử dụng để chia đối tượng mục tiêu tổng thể của bạn thành các phân khúc khác nhau có điểm chung.

Cá nhân hóa trang web tốt là tất cả về việc tìm kiếm các phân khúc khách hàng truy cập có chung đặc điểm và sở thích cụ thể. Nếu bạn có thể làm được điều đó, bạn sẽ có thể tạo nội dung (cho dù là chiến dịch tiếp thị, tiếp thị nội dung hay tiếp thị qua email) phù hợp với sở thích của những nhóm khách hàng cụ thể đó.

————–
MePuzz: Customer Experience Platform & Omni-Channel Marketing Automation
Địa chỉ: Tòa CT5-ĐN1, Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0934 573 296