7 LỢI ÍCH CỦA CÁC CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ QUA EMAIL BẠN NÊN BIẾT

Tiếp thị qua email là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả và hiệu quả nhất. Nó cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng của họ (và khách hàng tiềm năng) thông qua một kênh cá nhân, trực tiếp. Nó dẫn đến tăng doanh số bán hàng, lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng.

Mặc dù nó đã tồn tại hàng thập kỷ trong một thế giới kỹ thuật số và không ngừng phát triển, tiếp thị qua email vẫn có ROI (tỷ suất hoàn vốn) cao khủng khiếp cho đến ngày nay. 

1. Tiếp thị qua email là gì?

Tiếp thị qua email có nghĩa là gửi các thông điệp quảng cáo đến khách hàng qua email.

Những thông báo này có thể bao gồm ưu đãi, giảm giá, cập nhật hoặc phát hành sản phẩm mới. Tiếp thị qua email có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ, nhưng để thành công, các chiến dịch phải được xây dựng và nhắm mục tiêu cẩn thận.

Các doanh nghiệp phải tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành, giống như những quy định về email spam. Khi được thực hiện đúng cách, tiếp thị qua email có thể là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển cơ sở khách hàng.

Ưu điểm của tiếp thị qua email

Khi thế giới ngày càng trở nên số hóa, các doanh nghiệp đang tìm ra những cách thức mới, sáng tạo để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình. Nhưng tiếp thị qua email vẫn là một trong những phương pháp phổ biến nhất. Phổ biến như thế nào? Theo Oberlo, hơn 300 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. .

+ Tiếp thị qua email cho phép doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khán giả một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đó là một công cụ tiếp thị tương đối rẻ tiền và có thể được nhắm mục tiêu cao. 

Ví dụ: các công ty có thể sử dụng tiếp thị qua email để gửi ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng tốt nhất của họ hoặc quảng bá sản phẩm mới cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến các mặt hàng tương tự.

+ Cung cấp nhiều tính linh hoạt, cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh thông điệp của họ cho phù hợp với nhân khẩu học cụ thể hoặc thậm chí là khách hàng cá nhân. 

Nhược điểm của tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn khán giả với nỗ lực tối thiểu. Tuy nhiên, có một số nhược điểm cần xem xét trước khi gửi email hàng loạt tiếp theo của bạn.

+ Một nhược điểm của tiếp thị qua email là có thể dễ dàng gửi thư rác cho mọi người nếu bạn không cẩn thận. Hãy nhớ chỉ thêm những người vào danh sách email của bạn, những người đã cho phép bạn liên hệ với họ và luôn cung cấp cho họ một cách dễ dàng để hủy đăng ký nếu họ không muốn nhận tin nhắn của bạn nữa.

+ Một nhược điểm tiềm ẩn khác là email của bạn có thể nằm trong các thư mục rác của mọi người nếu bạn không sử dụng các phương pháp tiếp thị email tốt. Điều này có thể gây khó chịu cho cả bạn và người nhận của bạn.

+ Cuối cùng, tiếp thị qua email có thể là một công việc tốn nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn có một danh sách liên hệ phong phú. Nếu không cẩn thận, bạn rất dễ dành nhiều thời gian cho tiếp thị qua email hơn bạn dự đoán. 

Bất chấp những nhược điểm này, lợi ích của tiếp thị qua email vượt xa chi phí. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng và quảng bá doanh nghiệp của bạn — chỉ cần đảm bảo ghi nhớ những lưu ý ở trên trước khi nhấn gửi!

7 lợi ích hàng đầu của tiếp thị qua email

Như bạn có thể đã nhận ra bây giờ, tiếp thị qua email đi kèm với rất nhiều lợi ích mà sẽ rất khó để bao gồm tất cả chúng trong một bài đăng blog duy nhất. Chúng tôi đã đưa chúng xuống top 7 của chúng tôi và chúng tôi đã bao gồm một số mẹo chuyên nghiệp để đảm bảo bạn tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị qua email của mình. 

1. Đem lại hiệu quả cao

   Tiếp thị qua email là một cách hiệu quả, hiệu quả để tiếp cận khách hàng và quảng bá doanh nghiệp của bạn.

   Bạn có thể dễ dàng tiếp cận một lượng lớn khán giả bằng cách gửi các email được nhắm mục tiêu đến các khách hàng tiềm năng và hiện tại. Tiếp thị qua email cho phép bạn theo dõi kết quả và ROI, giúp bạn dễ dàng biết được mức độ thành công của các chiến dịch của mình.

   Tiếp thị qua email cực kỳ tiết kiệm chi phí, thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các kênh tiếp thị khác. 

2. Cho phép bạn gửi nội dung được cá nhân hóa

   Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, việc tìm cách để nổi bật giữa đám đông là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Một cách tuyệt vời để làm điều này là thông qua tiếp thị qua email. Cá nhân hóa nội dung của bạn có thể tạo ra thông điệp phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Một cách để cá nhân hóa nội dung email của bạn là phân đoạn danh sách của bạn và gửi các thông điệp được nhắm mục tiêu đến các nhóm cụ thể.

   Ví dụ: nếu danh sách của bạn bao gồm những khách hàng sống trong cùng một thành phố, bạn có thể chỉ gửi thông tin về các sự kiện hoặc giao dịch tại địa phương cho những khách hàng đó. Hoặc bạn có thể tạo một phân khúc khách hàng đã mua cùng một mặt hàng và tạo một thông điệp tùy chỉnh hữu ích với các mẹo để tận dụng tối đa việc mua hàng của họ. 

   Một cách khác để cá nhân hóa các email quảng cáo của bạn là sử dụng nội dung động. Nội dung động là một thành phần của email thay đổi dựa trên người nhận.

   Ví dụ: bạn có thể sử dụng nội dung động để hiển thị các sản phẩm khác nhau cho những người khác nhau dựa trên lịch sử mua hàng hoặc sở thích của họ. Đó là một cách tuyệt vời để giữ cho email của bạn có liên quan và thú vị!

3. Cải thiện doanh số bán hàng

   Một trong những lợi ích tiếp thị qua email tốt nhất cho lợi nhuận của bạn? Đó là một cách dễ dàng để cải thiện doanh số bán hàng. Bằng cách xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng và khách hàng tiềm năng, bạn có thể giữ liên lạc với thị trường mục tiêu của mình và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng.

   Tiếp thị qua email có thể xây dựng mối quan hệ và thu hút khách hàng bằng các chương trình ưu đãi và khách hàng thân thiết đặc biệt. Những chiến thuật này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và giúp phát triển một doanh nghiệp có ngân sách tiếp thị eo hẹp.

   Để có kết quả tốt nhất, hãy nhớ tránh gửi thư rác cho khách hàng bằng các email không mong muốn và tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cung cấp giá trị và hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp bạn. 

4. Tăng lưu lượng truy cập trang web

   Nếu bạn đang tìm cách để tăng lưu lượng truy cập trang web, thì tiếp thị qua email nên có vị trí cao trong danh sách của bạn. Bằng cách xây dựng danh sách người đăng ký và gửi bản tin thường xuyên cho họ, bạn có thể giữ thương hiệu của mình trên radar của họ và thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn.

   Điều quan trọng là đảm bảo rằng các email của bạn có liên quan và hấp dẫn, với CTA mạnh mẽ khuyến khích người nhận truy cập trang web của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị qua email để quảng cáo các ưu đãi đặc biệt và hướng lưu lượng truy cập đến các trang cụ thể trên trang web của công ty bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng, tiếp thị qua email chỉ hiệu quả nếu thư của bạn được mở và đọc. Và tương tự, email của bạn sẽ không tăng lưu lượng truy cập trang web nếu chúng không được mở! 

   Để tăng tỷ lệ mở và nhấp qua email của bạn, hãy bắt đầu bằng cách phân đoạn danh sách của bạn thành các nhóm nhỏ hơn. 

   Bằng cách này, bạn có thể gửi các tin nhắn phù hợp và được nhắm mục tiêu hơn, có nghĩa là chúng có nhiều khả năng được mở hơn. Thường xuyên xác minh danh sách email của bạn để luôn cập nhật và tránh gửi thư đến các tài khoản không tồn tại.

   Ngoài ra, đừng quên dòng tiêu đề của email của bạn . Đây là cơ hội đầu tiên để bạn thu hút sự chú ý của người nhận, vì vậy hãy làm cho nó rõ ràng, hấp dẫn và phản ánh nội dung. 

   Cuối cùng, tránh gửi quá nhiều email. Bạn không muốn bắn phá hộp thư đến của người đăng ký, nhưng bạn cũng không muốn họ quên bạn. Tìm số dư hoàn hảo để tối đa hóa tỷ lệ mở.

5. Thiết lập quyền lực trong ngành của bạn

   Quyền lực… đó là thứ không thể mua được. Bạn phải kiếm được nó. Nhưng một khi bạn có nó, mọi người sẽ lắng nghe khi bạn nói. Họ sẽ đọc những gì bạn viết. Họ sẽ mua những gì bạn bán. 

   Tiếp thị qua email có thể giúp bạn đạt được điều đó! 

   Bằng cách thường xuyên cung cấp nội dung có giá trị và thông tin chi tiết, bạn có thể tự định vị mình như một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Và khi mọi người thường xuyên nhìn thấy tên của bạn xuất hiện trong hộp thư đến của họ, họ sẽ tự động bắt đầu liên kết bạn với quyền lực và sự tín nhiệm.

   Theo thời gian, điều này có thể giúp bạn xây dựng một lượng lớn người hâm mộ trung thành và những khách hàng luôn mong muốn được nghe những gì bạn nói tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn đang muốn khẳng định mình là người có thẩm quyền trong ngành của mình, thì email marketing chắc chắn nên có trong hộp công cụ của bạn.

6. Tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu, gắn bó

   Để có hiệu quả, tiếp thị qua email phải được nhắm mục tiêu cho một đối tượng cụ thể. Nếu không, người nhận sẽ không thấy tin nhắn có liên quan và rất có thể sẽ bỏ qua nó. Để nhắm mục tiêu đúng người nhận của bạn, hãy bắt đầu bằng cách phân đoạn danh sách của bạn theo sở thích. 

   Ví dụ: nếu bạn bán đồ dùng làm vườn, bạn có thể tách danh sách của mình thành khách hàng quan tâm đến hoa và khách hàng chỉ quan tâm đến rau. Sử dụng chiến thuật này để gửi các thông điệp khác nhau đến các phân đoạn khác nhau, đảm bảo rằng mỗi người nhận đều thấy điều gì đó mà họ quan tâm.

   Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo vị trí địa lý. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một cửa hàng truyền thống và muốn khuyến khích mọi người trong khu vực địa phương đến thăm. 

   Bất kể bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình như thế nào, điều cốt yếu là đảm bảo rằng thông điệp của bạn luôn phù hợp. Bởi vì email là một hình thức giao tiếp tương đối cá nhân, nó có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách hàng. 

   Khi bạn đang soạn thảo chiến lược nội dung tiếp thị qua email của mình, hãy để sự sáng tạo của nhóm tiếp thị của bạn tỏa sáng. Bằng cách phân khúc đối tượng một cách cẩn thận theo những cách cụ thể trong ngành, bạn sẽ có thể gửi những thông điệp hấp dẫn, được cá nhân hóa cao mà người đăng ký của bạn sẽ thích nhận được.

7. Tạo hứng thú về các sản phẩm và dịch vụ mới

   Không gì tệ hơn việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ không đạt được mục tiêu của nó.

   Một trong những lợi ích tiếp thị qua email được đánh giá thấp nhất là nó có thể là một cách tuyệt vời để tạo hứng thú về các sản phẩm và dịch vụ mới của bạn. Các doanh nghiệp thậm chí có thể xây dựng danh sách của họ bằng cách khuyến khích khách hàng đăng ký nội dung độc quyền hoặc giảm giá sản phẩm “quyền truy cập sớm”.

   Khi đã có trong danh sách, khách hàng có thể nắm được thông tin về việc ra mắt sản phẩm, ưu đãi đặc biệt và các tin tức khác. Bạn có thể theo dõi phản hồi cho những email này để khám phá những gì khách hàng muốn và sau đó nhắm mục tiêu lại khi các sản phẩm và dịch vụ bổ sung có sẵn.

   Tiếp thị qua email có thể tạo ra sự thúc đẩy mà nó cần để thu hút mọi người nói chuyện— và khơi dậy sự hào hứng về bất kỳ điều gì tiếp theo cho doanh nghiệp của bạn