6 chiến lược tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng

6 chiến lược tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng

6 chiến lược tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng

Thành công trong không gian tiếp thị DTC được xác định bởi chiến lược. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của công ty và tăng lợi nhuận chỉ bằng cách nghiên cứu các chiến lược tiếp thị DTC.

Tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn

Một trong những cách tốt nhất để tạo ấn tượng tuyệt vời với khách hàng của bạn là tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu đáng yêu và dễ hiểu. Đảm bảo hình ảnh thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các tài liệu thương hiệu, từ các mẫu quảng cáo sản phẩm đến trang web, bao bì và thậm chí cả bản tin của bạn. Hướng đến một thiết kế đơn giản, dễ nhớ.

Hãy xem xét cách Haus nổi bật với bao bì độc đáo và thông điệp thương hiệu nhất quán trên tất cả các nền tảng. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn

Influencer marketing

Đây là một hình thức tiếp thị truyền thông xã hội rất hiệu quả đối với các thương hiệu DTC. 

Thay vì liên quan đến một người trung gian, nhiều thương hiệu sử dụng hình ảnh của một người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng.

Phần quan trọng nhất của tiếp thị influencer là tìm ra người có ảnh hưởng mà đối tượng mục tiêu của bạn tin tưởng và người chia sẻ giá trị thương hiệu của bạn. Ví dụ, bạn có thể sẽ không muốn chọn một người mẫu thể hình làm influencer cho một thương hiệu bánh ngọt! 

Một ví dụ điển hình về influencer marketing hiệu quả là Celine, họ sử dụng những người có ảnh hưởng để truyền thông sản phẩm của mình. 

Influencer marketing

Tiếp thị qua email

Email vẫn là mục tiêu của chúng ta khi nói đến giao tiếp kỹ thuật số với các thương hiệu doanh nghiệp. 

Tiếp thị DTC yêu cầu khả năng viết bản tin hấp dẫn và email được cá nhân hóa, điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và không ngừng củng cố thông điệp thương hiệu cốt lõi của bạn. 

Bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập từ nội dung do người dùng tạo, bạn có thể tạo email giải quyết các điểm khó khăn trong phân khúc đối tượng của mình. Để làm cho email của bạn được cá nhân hóa hơn nữa, hãy sử dụng phần mềm tự động hóa các thư được phân đoạn này và bao gồm tên của khách hàng để tạo cảm giác thân mật. 

Hãy xem email chào mừng này từ Paula’s Choice, nơi cung cấp cho khách hàng tất cả các công cụ họ cần để bắt đầu trên trang web. Toàn bộ email là một liên kết có thể nhấp được đưa khách hàng trực tiếp đến trang sản phẩm, vì vậy họ có thể bắt đầu mua sắm ngay lập tức.

Tiếp thị qua email

Sử dụng tiếp thị truyền thống

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng mọi người đều làm mọi thứ trực tuyến ngày nay, nhưng có một số khách hàng cảm thấy ngột ngạt trước hàng loạt quảng cáo trực tuyến. Đây là lúc tiếp thị truyền thống xuất hiện. 

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của tiếp thị truyền thống và hãy nhớ rằng việc sử dụng bảng quảng cáo, bưu thiếp, tờ rơi, báo đài và quảng cáo truyền hình có thể tạo ra sự hiện diện ngoại tuyến mạnh mẽ để bổ sung cho nỗ lực xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn. 

Trên thực tế, các thương hiệu như Vinamilk vẫn đang sử dụng quảng cáo truyền hình để tiếp cận khán giả của họ.

Sử dụng tiếp thị truyền thống

Có ý thức về mặt xã hội

Bạn có thể đặt doanh nghiệp của mình dựa trên mục tiêu ý nghĩa hoặc nhằm mục đích tạo ra một cộng đồng vì sự thay đổi toàn cầu. Dù bằng cách nào, bạn chắc chắn sẽ kiếm được lợi nhuận tốt. 

Ngày nay, rất nhiều người muốn có tác động tích cực mà không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc hoặc công sức— nếu bạn có thể giúp họ làm điều này, bạn sẽ thành công.

Có ý thức về mặt xã hội

Tập trung vào người tiêu dùng

Khách hàng ngày nay không muốn các giải pháp có kích thước phù hợp với tất cả. Họ muốn các sản phẩm và dịch vụ có cảm giác như chúng được tạo ra cho họ . Cá nhân hóa sản phẩm đáp ứng mong muốn cốt lõi của người tiêu dùng và đó là cách các thương hiệu như Casper và Warby Parker phát triển mạnh mẽ. 

Bắt đầu bằng cách dành thời gian để hiểu các vấn đề của khách hàng và cách sản phẩm của bạn có thể giúp giải quyết những vấn đề đó. Hãy nhớ rằng mặc dù bạn có thể nghĩ về “nhóm khách hàng”, nhóm đó thực sự chứa đầy các cá nhân— và bạn muốn mỗi người cảm thấy như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ.

Trong ví dụ này, Casper tạo niềm tin bằng cách cung cấp một đợt chạy thử 100 đêm trên nệm của họ, cho khách hàng tiềm năng thấy rằng họ hiểu các kiểu ngủ có thể khác nhau như thế nào.

Tập trung vào người tiêu dùng