5 tuyệt chiêu sử dụng Facebook ads

1. Đeo bám khách hàng tiềm năng dù họ đã từ chối bạn

Mẩu quảng cáo của Bluehost đã được tận dụng rất tốt khi sử dụng Facebook ads bằng nhiều mức độ. Bluehost sử dụng mẩu quảng cáo này vào giai đoạn giữa thời điểm chạy sale giúp hạn chế số lượng những người quay lưng từ bỏ việc mua hàng. Mẩu quảng cáo đeo bám những người đã tích hợp dịch vụ của Bluehost cho giỏ hàng của mình và thông báo nhắc họ quay trở lại website để hoàn tất việc mua hàng.

Đặc điểm của quảng cáo này là lời lẽ rất thuyết phục, mẩu quảng cáo được bắt đầu bằng câu hỏi để nhắc nhở ai đó về việc họ đang bỏ lửng quyết định về viêc xây dựng website của mình. Dòng thứ 2 đánh mạnh vào vấn đề giá rẻ và dễ dàng sử dụng dịch vụ của Bluehost, chỉ với $2,95. Ngoài ra, mẩu quảng cáo này còn có thêm một đoạn text quan trọng để cung cấp bằng chứng vô cùng thuyết phục: Được tin dùng bởi hàng triệu khách hàng (trusted by millions of customer).

Video sẽ giúp cho đoạn quảng cáo hiệu quả hơn rất nhiều. Video vốn được xem là cách thể hiện thu hút nhất về mặt nội dung; mọi người có thể dành hơn 100 triệu tiếng đồng hồ để xem video trên Facebook mỗi ngày. Thế nên, bằng cách này hay cách khác, các video đã củng cố được các bằng chứng được nhắc đến trong mẩu quảng cáo.

Dưới video, có link tiêu đề, miêu tả cụ thể, rõ ràng kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA) giúp cho quảng cáo đủ ấn tượng. Dòng tiêu đề của quảng cáo là “Khởi tạo website của bạn ngay hôm nay”, vô cùng rõ ràng và trực tiếp, được thiết kế thuyết phục người dùng đưa ra ngay quyết định cuối cùng để khởi tạo trang web của họ.

Sau tiêu đề, dòng miêu tả (description) củng cố các bằng chứng đã được đưa ra từ trước cả nội dung và video. Dòng miêu tả cũng làm nổi bật những lợi ích khác khi sử dụng Bluehost: miễn phí tên miền. Lời kêu gọi hành động, mua ngay,  phản ánh rõ những gì mẩu quảng cáo muốn khách hàng thực hiện: thuyết phục họ đưa ra quyết định cuối cùng và khởi tạo website của mình.

2. Đẩy mạnh dùng thử sản phẩm

Kết quả hình ảnh cho Facebook ads"

Trong mẩu quảng cáo này, công ty đệm UK Simba sử dụng hình thức quảng cáo chuỗi (carousel ad) với những video ngắn, nhiều tính năng và hình ảnh để tiếp thị loại đệm tổng hợp của mình.

Nội dung dòng câu đơn được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu bằng cách kích thích trí trò mò. Đồng thời, sự ngắn gọn đã thúc đẩy công chúng phải kéo để xem tiếp những tính năng nổi bật.

Video thu hút sự chú ý, được thể hiện đặc biệt ở hình ảnh đầu tiên chính là một tính năng vô cùng thông minh của loại quảng cáo này. Những video vòng lặp giúp cho quảng cáo có tính liên kết hơn là hình ảnh đơn thuần. Cuối cùng, việc sử dụng những hình ảnh riêng lẻ trong chuỗi từ thứ 2 đến hết đã vượt xa kỳ vọng vào những video khác và thu hút sự chú ý hiệu quả vơi đề xuất 100 ngày dùng thử.

Khi mọi người nhìn qua chuỗi quảng cáo, mỗi chuỗi tiêu đề được sử dụng để làm nổi bật lợi ích của người dùng hoặc nêu ra 1 tính năng sản phẩm. Nội dung súc tích vì thế nó sẽ không bị gián đoạn khi xem news feed bằng điện thoại. CTA Mua ngay đồng thời đánh mạnh và tư tưởng khao khát được dùng thử của khách hàng.

3. Trở thành người cung cấp nội dung Marketing hàng đầu

Trong quảng cáo này, Moz đã đưa ra một video trong chuỗi Whiteboard Friday. Chủ đề lựa chọn một tên mình là một ví dụ tiêu biểu cho nội dung hàng đầu mà công chúng cảm thấy họ tiếp nhận được giá trị thật sự. Những thông tin giá rị này cũng giúp tạo nên vị thế và quyền lực cho thương hiệu Moz và CEO Rand Fishkin.

Mở đầu quảng cáo với một câu hỏi liên quan đến video, nội dung quảng cáo tạo ra một chủ đề top – of – mind hướng đến công chúng mục tiêu. Câu hỏi nên tạo ra được sự phấn khích với việc phải trả lời được nó.

Dòng thứ 2 đưa ra một lời kêu gọi, “Học nhiều hơn”. Khi video tự động play, lời kêu gọi này sẽ khiến cho công chúng phải dừng lại và xem tới cuối. Lời kêu gọi cũng liên quan đến tiêu đề chuỗi video, hỗ trợ cho việc tạo dựng nhận thức và hiểu hơn về thương hiệu.

Mẩu quảng cáo này là một ví dụ điển hình về video. Thay vì sử dụng người đơn thuần, hình ảnh bảng trắng khiến bạn cảm thấy gần gũi như đang được dạy học ở trường. Video chuyên sâu giúp bạn có quyền kì vọng bằng cách giáo dục công chúng mục tiêu về 8 quy luật lựa chọn 1 cái tên miền.

4. Đeo bám khách hàng tiềm năng lần đầu mua hàng:

Kết quả hình ảnh cho Facebook ads"

Thương hiệu đồ dùng sinh học cho trẻ em Kit & Kin sử dụng một quảng cáo đeo bám có dạng chuỗi hình ảnh và quảng bá về việc giảm giá 25% khi mua tã lót sinh học để khuyến khích hành động mua lần đầu.

Nội dung của đoạn quảng cáo nhấn mạnh vào lợi ích mà công chúng tiềm năng sẽ nhận được. Dòng đầu tiên đề cập rõ ràng rằng quảng cáo này đưa ra một chương trình khuyến mãi, đặc biệt là một deal giảm giá đến 25%. Dòng đầu tiên cũng nêu rõ mọi người cần có mã giảm giá để có thể sử dụng deal này.

Phần nội dung sau chủ yếu tập trung vào các lợi ích được đưa ra. Sau khi chỉ ra những tính năng của sản phẩm, đoạn sau miêu tả rõ việc những tính năng này sẽ đem lại lợi ích gì cho người mua: “con khô thoáng cho bố mẹ hạnh phúc”. Dòng cuối cùng làm nổi bật những tính năng khác của sản phẩm, tính thẩm mỹ và hình minh họa trên tã sẽ làm hài long người mua.

Chuỗi hình ảnh kéo không show ra sản phẩm vì nếu thế thì sẽ rất nhàm chán, thay vào đó, những hình ảnh thể hiện rõ cho người xem thấy rằng những chiếc tã sẽ thế nào khi con của họ mặc chúng.

Lưu ý rằng tiêu đề của hình ảnh đầu tiên trong chuỗi phải nhắc được cho công chúng rằng họ có thể được giảm giá đến 25%. Những hình ảnh sau đó đảm bảo làm nổi bật được những hình ảnh các con thú in trên sản phẩm và các biểu tượng cảm xúc liên quan giúp phần text thật sự thu hút. Thông điệp Mua ngay (Shop Now) nhắc mọi người tư duy ngay lập tức về việc mua hàng để được nhận discount.

5. Củng cố thương hiệu mẹ

Mẩu quảng cáo của Shopify đã làm rất tốt điều này. Được ưu tiên sử dụng như một kênh tiếp thị, nội dung của mẩu quảng cáo vừa tạo ra nhận thức về thương hiệu vừa mang lại giá trị cho công chúng mục tiêu.

Nội dung ngắn gọn, thu hút đã kích thích tính tò mò với 3 câu hỏi mà nội dung tiếp thị sẽ giúp bạn trả lời. Người dùng bị thu hút vào đó dù biết rằng doanh nghiệp đã sử dụng những ý tưởng cơ bản đã từng được đề cập (giảm giá, cuộc thi, thẻ VIP). Nhưng điều này có thật sự tốt không? Có cách nào hiệu quả hơn không? Bài báo bên dưới sẽ đưa ra câu trả lời về điều thực sự khiến mọi người nhấn click.

Nhìn thoáng qua, hình ảnh có vẻ rất tự nhiên xuất hiện. Nhưng phân tích kĩ hơn, hình ảnh đem lại cảm giác rất hoài cổ, gợi nhắc mọi người về ấu thơ, que kem như là một phần thưởng giá trị. Tương tự như vậy, quảng cáo này dẫn tới bài báo về chương trình trao giải. Quảng cáo này sử dụng yếu tố hoài cổ nổi bật kích thích mọi người kéo để check news feed của mình.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, quảng cáo này có một tiêu đề thu hút và một lời kêu gọi hành động. Bài báo đã thu hút sự chú ý bằng việc bắt đầu với nhưng con số ấn tượng. Mẩu quảng cáo cũng đưa ra một lời kêu gọi “Learn More”, điều thực sự mà người xem sẽ làm khi họ đọc hết những ý tưởng về những chương trình chăm sóc khách hàng.