07 mẹo nhanh chóng và hiệu quả để tăng chuyển đổi của bạn trên website

1. Chuyển đổi trang web là gì?

Chuyển đổi trang web xảy ra khi khách truy cập trang web hoàn thành một hành động mong muốn như mua hàng, đăng ký, tải xuống hoặc điền thông tin liên hệ.

Có một số chỉ số chuyển đổi mà bạn có thể sử dụng để theo dõi và đo lường hiệu quả của trang web có thể là doanh số bán hàng, thu thập khách hàng tiềm năng hoặc tạo đăng ký. 

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm khách truy cập trang web hoàn thành hành động mong muốn. Ví dụ: nếu 100 khách truy cập vào một trang web và ba người trong số họ mua hàng thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 3%.

2. Tại sao tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng?

Tỷ lệ chuyển đổi là một số liệu thiết yếu khi đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing. 

Hãy coi chuyển đổi là các bước trong hành trình của khách hàng. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ việc đăng ký nhận bản tin của bạn, điền vào biểu mẫu hoặc thậm chí là mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao, số lượng khách truy cập thực hiện hành động trên trang web hoặc trang đích của bạn càng nhiều và họ càng tiến xa hơn trong hành trình mua sắm.

3. Top 7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng và hiệu quả

a) Chào mừng khách hàng quay trở lại với ưu đãi được cá nhân hóa

Khách truy cập quay lại là một phân khúc thiết yếu cho các trang web thương mại điện tử, vì thường phải mất hơn một lần truy cập để ai đó quyết định mua hàng. Vì vậy, khi bạn đang làm việc về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn không nên quên chúng!

Xây dựng các mối quan hệ bền vững là điều cần thiết để tối đa hóa giá trị trọn đời mà bạn tạo ra từ mỗi khách hàng.

Bạn có thể làm cho khách hàng quay lại cảm thấy được trân trọng bằng cách cung cấp cho họ mã giảm giá đặc biệt hoặc ưu đãi được cá nhân hóa và động thái đơn giản này có thể giúp tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.

Chào mừng khách hàng quay trở lại với ưu đãi được cá nhân hóa

b) Tăng giá trị đơn hàng với ưu đãi động

Cố gắng tối đa hóa giá trị đơn hàng trung bình (AOV) là một cách quan trọng để tăng doanh thu. Bất cứ khi nào có một tỷ lệ cao khách hàng mua nhiều sản phẩm, bạn sẽ biết rằng mình đang chuyển đổi một cách hiệu quả và tối đa hóa giá trị khi khách hàng truy cập.

Một cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn là quảng cáo ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng có giá trị đơn hàng vượt quá một số tiền nhất định. Và nó thậm chí còn hiệu quả hơn nếu bạn làm việc đó một cách chính xác. 

Tăng giá trị đơn hàng với ưu đãi động

c) Nhắc nhở người dùng về phiếu giảm giá của họ để khuyến khích chuyển đổi

Bất cứ khi nào khách truy cập tham gia mua sắm, bạn muốn đảm bảo rằng mã giảm giá có giới hạn về thời gian luôn ở trong tâm trí họ và họ thực sự sử dụng nó. Và tất nhiên, mã phiếu giảm giá đó khiến khách hàng có nhiều khả năng hoàn tất giao dịch mua hơn!

Lời nhắc thanh cố định khuyến khích khách hàng bắt đầu quá trình mua hàng ngay bây giờ thay vì muộn hơn, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi trang web tăng lên tới 50%. Thanh cố định có thể hoạt động như một lời nhắc liên tục mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm

Nhắc nhở người dùng về phiếu giảm giá của họ để khuyến khích chuyển đổi

d) Làm nổi bật số lượng sản phẩm còn lại

Khi bạn thông báo cho khách truy cập rằng bạn chỉ còn một số lượng sản phẩm hạn chế, họ sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội nhận được sản phẩm mà họ thực sự yêu thích. 

Bằng cách tạo cảm giác khan hiếm, bạn sẽ làm tăng nỗi sợ bị bỏ lỡ, đây là cách tạo động lực hiệu quả để khách truy cập trang web của bạn mua hàng ngay bây giờ thay vì sau này.

Làm nổi bật số lượng sản phẩm còn lại

e) Hiển thị ưu đãi trong thời gian giới hạn

Các chiến dịch tiếp thị bao gồm ưu đãi trong thời gian giới hạn là một cách tuyệt vời để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt cho cửa hàng trực tuyến. Và đó là một thực tế phổ biến để làm nổi bật những ưu đãi này trên trang chủ.

Nhưng bạn có thể tối đa hóa số lượng khách truy cập xem và phản hồi ưu đãi trong thời gian giới hạn của mình bằng cách hiển thị ưu đãi đó không chỉ trên trang chủ mà còn trên mọi trang trong trang web của bạn.

Hiển thị ưu đãi trong thời gian giới hạn

f) Upsell và cross-sell trên các trang sản phẩm

Bán thêm và bán kèm là những cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Và vị trí tốt nhất để bán thêm và bán kèm các sản phẩm là ngay trước khi khách hàng sẵn sàng mua hàng.

Upsell và cross-sell trên các trang sản phẩm

g) Thu thập phản hồi và cải thiện trải nghiệm trang web

Có được sự hiểu biết chắc chắn về sở thích của khách hàng tiềm năng là rất quan trọng để thực hiện cá nhân hóa trang web nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để thu thập loại thông tin này, bạn có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin phản hồi và thông tin chi tiết thông qua việc sử dụng biểu mẫu phản hồi sau khi mua hàng. Điều này sẽ cho bạn biết điều gì thúc đẩy chuyển đổi và điều gì có thể làm cho thương hiệu của bạn nổi bật.

Bạn có thể trình bày các biểu mẫu khảo sát cho khách hàng của mình trên trang cảm ơn, nơi khách truy cập được chuyển hướng sau khi hoàn tất giao dịch mua. Vì những người dùng này vừa mua hàng nên họ có thể sẵn sàng cung cấp phản hồi và thông tin chi tiết.

Trên thực tế, tỷ lệ chuyển đổi cho loại biểu mẫu phản hồi này có thể cao tới 10-20%, khiến chúng trở thành một cách hiệu quả để thu thập thông tin có giá trị. Khi bạn đã thu thập phản hồi, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web tổng thể của mình dựa trên những gì bạn đã học được, cải thiện trải nghiệm người dùng và thông điệp của bạn.

Thu thập phản hồi và cải thiện trải nghiệm trang web